• Quy định chở hàng trên mui nóc xe oto, xe hơiĐổi trả hàng trong 10 ngày
  • Quy định chở hàng trên mui nóc xe oto, xe hơiThanh toán khi nhận hàng
  • Quy định chở hàng trên mui nóc xe oto, xe hơiVận chuyển miễn phí
khuyen mai electrolux

Danh mục sản phẩm

Tin tức

quảng cáo
»
Tin tức
»

Quy định chở hàng trên mui nóc xe oto, xe hơi

Chia sẽ:

Theo Điều 17, THÔNG TƯ 07/2010/TT-BGTVT ngày 11 tháng 02 năm 2010​, thì  Xe chuyên dùng và xe chở container: Chiều cao xếp hàng hoá tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên không quá 4,35 mét, ngoài ra không đề cập đến xe hơi và oto chở hàng hóa trên nóc xe. Nhiều xế còn băn khoăn có bị xử phạt hay không đối với xe con gắn thêm Ba-ga trên nóc xe, thì điều này cũng chưa có quy định nào đề cập đến, tuy nhiên cũng có thông tư cấm gắn thêm hoặc thay đổi kết cấu của xe.

Đọc thêm:

- Biển báo AH1, AH17... có nghĩa là gì?

- Công suất hao điện của máy lạnh 1hp, 2hp

- Tư vấn gắn máy lạnh phòng ngủ cho trẻ sơ sinh

chở hàng trên nóc xe mui xe

Còn đây là Nghị định 71: 

6. Sửa đổi, bổ sung Điều 26 như sau:

“Điều 26. Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ

Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: 

e) Chở hành lý, hàng hóa vượt quá trọng tải theo thiết kế của xe hoặc quá kích thước bao ngoài của xe; để hàng hóa trong khoang chở hành khách;

Như vậy, Về luật thì không cho phép thắp thêm giá nóc. Như vậy là tự ý cải tạo làm thay đổi kích thước tổng thể thành bệ so với thiết kế ban đầu ( cụ thể ở đây là làm tăng chiều cao của xe). Tuy nhiên là đi ra đường thì cũng ít khi bị phạt vì cái tình mà, chỉ khi nào có tai nạn hay chống người thi hành cong vụ thì bị tổng hợp lỗi thôi

chở hàng trên mui xe có bị phạt

Tại Khoản 3 Điều 18 Thông tư số 07/2010/ TT-BGTVT ngày 11/02/2010 của Bộ Giao thông vận tải Quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ quy định như sau : “ Xe chở khách không được phép xếp hàng hóa, hành lý nhô ra quá kích thước bao ngoài của xe ’’.

Vậy, chở hàng trên mui hoặc nóc xe ô tô, xe con 4 chổ, 5 chổ hoặc 7 chổ ngồi là vi phạm luật

Điện Máy Thanh Lý giá rẻ

Tag: xe 7 chỗ có được chở hàng  muc phat xe 7 cho cho hang  baga mui xe oto  lỗi chở hàng trong khoang hành khách  baga mui xe innova  baga mui xe jolie  baga mui xe fortuner  giá nóc xe 7 chỗ, muc phat xe 7 cho cho hang  lỗi chở hàng trong khoang hành khách  mức phạt xe 7 chỗ chở hàng, chở hàng trên mui xe có vi phạm luật, có bị phạt không?